CÂY CHERRY

  • Giá tốt so với thị trường
  • Giao hàng toàn quốc (phí theo đơn hàng)
  • Bảo hành uy tín
  • Cây đẹp tuyển chọn, dễ sống
  • Tặng kèm thuốc kích rễ
  • Tư vấn miễn phí trồng và chăm sóc
  • Lỗi 1 đổi 1 nếu cây không đúng quy cách

Công ty TNHH Cây Ba Miền cung cấp sỉ lẻ cây xanh công trình, dịch vụ cây xanh uy tín số lượng lớn, báo giá tốt, giao trồng uy tín toàn quốc.

Liên hệ: 0961486620 để được tư vấn miễn phí.

Email: caybamien@gmail.com

Cây Ba Miền – Không gian sống xanh!

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
phương thức thanh toán

Cherry là loại quả luôn đứng đầu trong danh sách trái cây nhập khẩu được yêu thích nhất ở Việt Nam. Quả có vẻ ngoài bắt mắt, hương vị ngon ngọt và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Sức hút đó đã tạo nên cơn sốt trồng cây Cherry ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Hãy cùng Cây Ba Miền tìm hiểu xem, trồng giống cây ăn trái này ở Việt Nam có khó không? Hiệu quả đạt được ra sao? Và nếu muốn trồng thì mua cây cây Cherry ở đây chất lượng nhất, giá tốt nhất?

1. Tìm hiểu thông tin cơ bản về cây

  • Tên khoa học: Prunus avium (nhóm cherry ngọt) và Prunus cerasus (nhóm Cherry chua).
  • Họ thực vật: Thuộc chi Mận mơ (Prunus), họ Hoa hồng (Rosaceae)
  • Tên gọi khác: Cây Sơ ri, cây Canh, cây Anh Đào (khác với cây hoa Anh Đào Nhật Bản).
  • Nguồn gốc: Loài cây ăn quả này có nguồn gốc xuất xứ từ vùng có khí hậu ôn đới, chủ yếu là ở Đông Âu và khu vực Tây Á.
Hình ảnh Cây Cherry Anh Đào trồng phổ biến ở Việt Nam
Hình ảnh cây giống Cherry

2. Địa chỉ bán cây Cherry chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Cherry hay còn gọi là Sơ ri – loại trái cây khá đắt đỏ nhưng được nhiều người yêu thích. Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể nhập khẩu loại quả này từ Brazil, Ấn Độ hoặc Mỹ,…. Thì giờ đây bạn có thể trồng nó tại nhà để phục vụ gia đình hoặc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Cherry có trồng được ở Việt Nam hay không? Câu trả lời chắc chắn là có nha Quý vị. Cây ăn quả này đã được thuần dưỡng và trồng thành công ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, những nơi có khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Trong đó, cây Cherry trồng ở Tiền Giang và Bến Tre là thành công nhất, chất lượng quả không hề thua kém hàng nhập khẩu.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán cây giống Cherry uy tín, chuyên nghiệp, có số lượng cung cấp lớn hãy đến ngay với Nhà vườn Cây Ba Miền. Bất kể bạn muốn mua cây con, cây Sơ ri trưởng thành, cây lâu năm chúng tôi đều sẵn sàng đáp ứng.

Một cây Cherry brazil trưởng thành cao gần 4m
Cây Sơ ri trưởng thành cao hơn 3m

Cây trồng đa dạng về kích thước, độ tuổi và cả chủng loại mang đến nhiều sự lựa chọn. Cây tuyệt đối khỏe mạnh, sạch sâu bệnh, khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, nhanh cho trái, năng suất cao.

Khi mua cây Cherry tại Vườn Cây Ba Miền bạn còn có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp đồng hành. Chúng tôi sẽ hướng dẫn tận nơi về cách trồng, chăm sóc cây Sơ ri này chuẩn nhất, đạt hiệu quả tốt nhất. Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ khi có yêu cầu.

Để được hướng dẫn mua hàng nhanh chóng nhất và biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ đi kèm như trồng và chăm sóc cây, dịch vụ trồng cỏ, thiết kế sân vườn,… vui lòng liên hệ ngay số điện thoại 0961 486 620 (Mr Phúc).

> Nói về cây ăn quả nhập ngoại đang được bán tại Cây Ba Miền, ngoài Cherry bạn có thể mua cây Sung Mỹ.

3. Đặc điểm hình thái và sinh trưởng của cây

Nắm bắt những điểm đặc trưng về hình thái và sinh trưởng sẽ giúp chúng ta chăm sóc cây dễ dàng và hiệu quả hơn. Đồng thời, phát triển thêm nhiều cách ứng dụng, khai thác triệt để giá trị của loài cây ăn quả này.

3.1. Hình thái của cây

Thân cây

Sơ ri là giống cây thân gỗ lâu năm, cứng. Giống Cherry Brazil hay các nước châu Âu có thể đạt chiều cao từ 8 – 12m, trung bình cũng khoảng 3 – 7m. Vỏ cây có màu nâu hoặc nâu xám. Cành lá phát triển nhiều.

Cây Cherry Brazil lùn đã cho hoa
Hình thái của giống Cherry Brazil

Lá cây

Cây có lá thuôn dài hình bầu dục, nhọn và mỏng dần về phía ngọn, mép lá có răng cưa, gân hình xương cá nổi rõ ở cả hai mặt lá. Kích thước lá cây khá lớn, chiều dài từ 12 – 16cm, chiều rộng từ 5 – 9cm. Lá có màu xanh đậm, bề mặt lá phủ lớp lông dày.

Riêng giống Cherry nhiệt đới lá sẽ dày hơn, bề mặt bóng nhẵn, mép lá không có răng cưa. Đọt non mới ra sẽ có màu tía khá đặc biệt. Kích thước lá nhỏ hơn nhiều, chiều dài khoảng 4 – 8cm, rộng từ 3 – 5cm.

Hoa

Hoa nở vào tháng 4 – 7 (tùy vào điều kiện khí hậu, môi trường nơi trồng cây). Chúng mọc thành chùm rực rỡ với những bông hoa màu trắng hoặc trắng hồng xinh xắn, nhìn khá giống hoa cây Tường Vi. Bông hoa có 4 cánh nhỏ bên ngoài bao bọc bởi 4 lá bắc. Mỗi bông có khoảng 100 nhị hoa nhỏ màu trắng, chứa hạt phấn màu vàng nhạt.

Quả Cherry đỏ au, vỏ bóng mịn
Quả Sơ ri chất lượng

Quả Cherry

Quả mọc thành chùm hoặc đơn lẻ trên các cuống dài. Quả hình cầu, tròn xinh đường kính từ 2 – 2,5cm. Khi non quả Sơ ri có màu xanh lá mạ, khi chín sẽ chuyển sang màu vàng, đỏ tươi, nâu đỏ hoặc đen bóng tùy từng chủng loại. Lớp vỏ căng bóng vô cùng đẹp mắt. Thịt quả bên trong có màu vàng, màu kem nhạt hoặc màu đỏ, đỏ tím. Khi ăn có vị ngọt thanh đặc trưng.

Hạt

Mỗi quả chứa một hạt hạch (loại Sơ ri nhiệt đới sẽ có từ 1 – 2 hạt). Nhưng có lưu ý quan trọng là tuyệt đối không được ăn hạt của quả Cherry. Bởi trong hạt này có chứa sorbitol, cyanogenic là thành phần chứa độc tố, có thể làm co cứng ruột kết hoặc gây ảo giác, nôn ói, làm rối loạn hấp thu fructose,….

> Khám phá những đặc điểm hình thái thú vị của cây mận bắc

3.2. Đặc điểm sinh trưởng

Sơ ri là cây cận nhiệt đới ưa ẩm, thích khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Nó có khả năng chịu lạnh tốt, có thể chịu được rét tới -3 độ C, nhưng không chịu được nhiệt độ quá cao. Hiện nay đã có giống cây Cherry nhiệt đời từ Nam Mỹ, Brazil có thể chịu được nhiệt độ cao.

Chiều cao chỉ hơn 1m nhưng cây Cherry nhiệt đới đã cho rất nhiều quả
Giống Anh Đào nhiệt đới thích hợp với điều kiện trồng của nước ta

Cây được nhân giống chủ yếu bằng hạt và ghép cành, phát triển chậm khi còn nhỏ (trừ khi trồng trong hỗn hợp rêu, than bùn và cát). Trung bình, trồng khoảng 2 năm, cây mới bắt đầu cho trái. Nhưng hiện nay có nhiều cây ghép chỉ sau 12 tháng trồng đã bắt đầu cho hoa và kết trái.

Cây Anh Đào ăn quả thích hợp trồng trên các loại đất sâu, màu mỡ, tơi xốp và nhiều cát, độ pH trung tính từ 6,5 – 7. Giống cây này có thể phát triển trên cả đất sét, nhưng mùa khô kéo dài cây sẽ bị chết.

Dựa vào những đặc điểm này để chúng ta chọn vùng trồng thích hợp nhất, có phương pháp chăm sóc tốt nhất để đạt được năng xuất cao.

4. Cây Cherry có mấy loại?

Do đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng của mỗi vùng trồng mà cây Sơ ri sẽ có đặc điểm khác nhau về hình thái và chất lượng. Hiện nay loại cây ăn quả này được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng chỉ có khoảng 20 quốc gia trồng đủ nhiều để phát triển thành sản phẩm thương mại. Dưới đây là một số loại Cherry phổ biến nhất, chất lượng quả cho ra cũng thuộc hàng cao cấp nhất.

4.1. Cây Cherry Mỹ

Đây là loại trái cây cực kỳ được ưa chuộng tại Mỹ. Traverse City bang Michigan là nơi sản xuất Anh Đào chua lớn nhất nước Mỹ (chiếm khoảng 75%). Hàng năm, vào tuần đầu tiên của tháng 7, thành phố sẽ tổ chức lễ hội “’National Cherry Festival”, thu hút hàng trăm ngàn người từ khắp nơi trên thế giới.

Quả Cherry Mỹ loại 1 có kích thước lớn, màu đỏ mận, căng bóng
Quả Cherry Mỹ có màu sắc đẹp, hình dáng giống hình trái tim

Mỹ cũng là một trong những quốc gia đứng đầu về sản lượng quả Anh Đào ngọt hàng năm. Được trồng nhiều ở các bang Oregon, California, Wisconsin, New York hay thủ đô Washington,….

Quả Sơ ri Mỹ được thu hoạch từ khoảng tháng 5 – tháng 8 (Dương Lịch). Quả có hình trái tim (dấu hiệu nhận biết rõ nét), vỏ căng bóng, cả thịt và vỏ đều có màu đỏ tươi, ăn giòn và vị ngọt thanh.

4.2. Cây Cherry Brazil

Đây là giống Anh Đào đặc biệt – cây ăn quả nhiệt đới có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi với nhiều loại đất trồng khác nhau. Cherry Brazil chính là giống cây được thuần dưỡng và trồng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay. Bởi khả năng thích nghi tuyệt vời với điều kiện khí hậu của hầu hết các tỉnh thành nước ta.

Cây Cherry Brazil có quả bắt đầu chín
Sơ ri Mỹ khi chín có màu đen đặc biệt

Cây trưởng thành cao khoảng 4m, tuổi thọ cao, tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây bắt đầu cho trái sau 2 – 3 năm trồng (đối với cây ươm hạt). Cây ghép cành thì thời gian sẽ nhanh hơn nhiều (khoảng 12 – 18 tháng), nhưng tuổi thọ không cao.

Quả có một quá trình chuyển màu từ khi còn xanh đến khi chín hẳn. Khi non quả có màu xanh, sau đó chuyển sang màu vàng, màu đỏ mận khi gần chín và màu đen tuyền khi chín hẳn. Quả có vị ngọt thanh, thịt mềm, nhiều nước.

4.3. Cây Cherry Úc

Nếu như bạn là một tín đồ của loại trái cây này chắc chắn đã từng nghe đến Cedar Bay Cherries. Đây là giống quả Sơ ri có nguồn gốc từ Úc – được xếp vào loại trái cây tốt nhất của nước này.

Mùa thu hoạch Cherry ở Úc
Vườn Cherry ở Úc

Đặc tính ưu việt của giống Cherry Úc là chịu được sương giá, cho năng suất cao. Mùa thu hoạch của nó là vào tháng 10 – 12. Quả có thịt mềm màu đỏ cam đặc biệt, hương vị ngon ngọt, thoang thoảng cả hương vị nho trong đó. Quả Sơ ri Úc ăn tươi rất giàu các chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra, còn có giống Cherry Chile, New Zealand cũng rất được ưa chuộng. Nhưng chúng chủ yếu trồng ở nơi mát mẻ, có mùa Đông sương giá nên việc nhân giống, thuần dưỡng để trồng ở Việt Nam chưa phổ biến. Tại Việt Nam, đây là quả đặc sản thường được mua để làm quà biếu tặng.

5. Cây Cherry có giá bán bao nhiêu?

Tham khảo báo giá trước khi mua là điều rất cần thiết. So sánh báo giá giữa các đơn vị giúp bạn lựa chọn được địa chỉ bán cây Cherry Anh Đào phù hợp với nhu cầu, tài chính của mình. Tuy nhiên, rẻ chỉ là một phần, bạn phải chắc chắn rằng cây ăn quả mình mua có chất lượng tốt, không sâu bệnh, chuẩn giống 100%.

Cây giống cherry ươm bằng hạt
Cây Ba Miền cung cấp đủ loại cây giống Sơ ri

Báo giá cây Cherry sẽ dựa vào các yếu tố như kích thước, độ trưởng thành, chủng loại cây giống, số lượng cây, đơn vị cung cấp và cả thời điểm mua hàng. Giá cây giống Cherry chắc chắn sẽ rẻ hơn cây trưởng thành, cây đã cho trái. Mức giá có thể giao động từ vài trăm đến vài triệu đồng 1 cây.

Cho nên, để biết giá bán chính xác vui lòng liên hệ số điện thoại 0961 486 620 (Mr Phúc). Dựa vào nhu cầu của bạn chúng tôi sẽ đưa ra báo giá tốt nhất và cung cấp cây trồng đúng tiêu chuẩn.

> Tham khảo ngay: Báo giá cây vú sữa – cây ăn trái giàu dinh dưỡng, có giá trị kinh tế cao

6. Ý nghĩa cây Cherry Anh Đào trong phong thủy

Quả Sơ ri tròn xoe, căng mọng là biểu tượng của sự viên mãn, tròn đầy. Những cành Cherry trĩu quả thể hiện sự sung túc, sum họp vui vầy, mang đến hạnh phúc ngập tràn.

Bên cạnh đó còn có màu sắc đỏ au của quả, được xem là biểu tượng cho tình yêu nồng nhiệt, đậm sâu, không bao giờ phai tàn. Trong quan niệm của người phương Đông, màu đỏ là sắc màu mang đến may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sự thịnh vượng, cũng là màu đại diện cho quyền lực, sự thành công.

Hình ảnh vườn cây Cherry trĩu quả, chuẩn bị thu hoạch
Cây Anh Đào trĩu quả

Đó chính là lý do, những cây Cherry trồng chậu trở thành cây phong thủy được nhiều gia đình Việt yêu thích. Chúng được đặt trong sân vườn, thậm chí là mang vào trong nhà, công ty nhằm thu hút may mắn, thịnh vượng.

7. Tác dụng của cây Anh Đào Cherry

Lý do vì sao Cherry là cây ăn quả được ưa trồng hàng đầu tại nhiều quốc gia? Khám phá những tác dụng mà nó mang đến, bạn sẽ có câu trả lời.

7.1. Giá trị kinh tế cao

Với hương vị thơm ngon, cùng giá trị dinh dưỡng cao nên quả Sơ ri được nhiều người ưa chuộng. Nhu cầu thị trường ở Việt Nam về loại quả này ngày càng lớn. Giá bán trung bình khoảng 400.000 – 600.000 đồng/kg, thậm chí có thời điểm còn cao hơn. Bên cạnh đó, loại cây ăn trái này có còn năng suất rất cao, có thể thu hoạch 2 vụ/năm.

Trồng cây ăn quả Cherry đang là một hướng phát triển kinh tế của nhiều địa phương, đặc biệt là ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Bến Tre, Tiền Giang.

Thu hoạch quả Cherry
Quả Cherry Anh Đào rất giàu dinh dưỡng

7.2. Quả cherry – thực phẩm vàng cho sức khỏe

Quả Sơ ri Anh Đào không chỉ đẹp mã bên ngoài mà còn đẹp cả về nội dung bên trong (chính là giá trị dưỡng chất của nó). Một quả Sơ ri nhỏ nhỏ xinh xinh vậy thôi nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Theo kết quả phân tích từ nhiều nghiên cứu, trong cả hai loại Sơ ri ngọt và chua đều có chứa các dưỡng chất thiết yếu như: đường, chất đạm, chất béo tốt, các vitamin (A, B1, B2, B3, B5, B6, C, K) và các khoáng chất (canxi, sắt, magie, mangan, kali, kẽm,…).

Nếu ai đang thắc mắc, ăn Cherry có tốt không? Thì kết quả trên chính là câu trả lời. Dùng quả Sơ ri thường xuyên sẽ giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa các bệnh về oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, ổn định tim mạch, giảm đau xương khớp, giảm nguy cơ bị bệnh ung thư, bệnh mất trí nhớ Alzheimer, hạ mỡ máu,…. 

Ngoài ra, loại quả này còn rất được lòng chị em phụ nữ bởi tác dụng làm đẹp tuyệt vời như: giúp trẻ hóa làn da, cải thiện làn da khô, da mất nước, loại bỏ nếp nhăn, hỗ trợ giảm cân, làm chậm hóa trình lão hóa,…. Chính vì vậy, Cherry là một trong những cây ăn trái trồng sân thượng, sân vườn được yêu thích nhất hiện nay.

Theo các chuyên gia, một người trưởng thành có thể ăn khoảng 200g/ngày để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp. Tuy nhiên, với giá thành tương đối đắt đỏ, không phải ai cũng có thể sử dụng nó làm thực phẩm mỗi ngày. Đó là lý do vì sao bạn nên tự trồng một cây Cherry trong sân vườn nhà mình, tự cung và tự cấp cho cả gia đình.

Cây Cherry cao lớn, tán cành nhiều
Trồng Sơ ri trong sân vườn

7.3. Cây cảnh và cây phong thủy giá trị

Ngoài vai trò chính là cây ăn trái ngon ngọt, bổ dưỡng thì Sơ ri còn là cây cảnh đẹp. Cây có tán rộng, lá xanh thẫm mát mắt. Bên cạnh đó, hình dáng quả cũng vô cùng đẹp mắt, mỗi khi vào vụ những cành Cherry trĩu quả, những chùm quả căng mọng, màu sắc nổi bật vô cùng thích mắt.

Những cây Cherry nhỏ, chiều cao khoảng 1m có thể trồng trong chậu, làm cây bonsai đặt trong hiên nhà, trước sân hoặc không gian sân vườn, sân thượng,… tạo điểm nhấn đẹp và sang chảnh cho không gian. Và sử dụng nó như một cây phong thủy thu hút sinh khí, tài lộc cho gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

> Nho thân gỗ tứ quý – giống cây lạ, có giá trị phong thủy đặc biệt

8. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Cherry

Thực tế, việc trồng và chăm sóc giống cây ăn quả ngoại lai này ở Việt Nam không khó. Nhưng có những điều kiện người trồng nhất định phải nắm rõ.

8.1. Kỹ thuật trồng cây ăn quả Cherry

Nhân giống cây con

Phương pháp nhân giống chủ yếu là ươm hạt. Bạn cũng có thể tự thực hiện với những dụng cụ dễ kiếm và các bước đơn giản sau đây:

  • Chọn hạt giống to khỏe, không bị lép hay dị tật từ cây mẹ khỏe mạnh, không sâu bệnh.
  • Ngâm hạt trong nước ấm khoảng 6 – 8 tiếng, sau đó vớt ra để ráo nước
  • Trộn hạt Cherry đã ngâm với dung dịch kích mầm và thuốc khử các loại nấm.
  • Sau 5 – 7 tiếng vớt ra rửa lại với nước sạch.
  • Sau đó đem hạt ươm vào bầu cây hoặc luống đất đã chuẩn bị trước.
  • Lấp đất phủ kín hạt và tưới nước.
Vườn cây Cherry giống ươm hạt trong bầu
Cây giống ươm hạt

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phương pháp ghép cành, tỷ lệ thành công cũng rất cao. Ưu điểm của cây Cherry ghép là nhanh cho quả nhưng tuổi thọ không cao. Còn những cây giống ươm bằng hạt thì lâu cho quả hơn nhưng sức sống tốt hơn, tuổi thọ cũng cao hơn.

Quá trình nhân giống tạo cây con khá mất thời gian và công sức. Nếu bạn muốn có cây giống chuẩn, trồng được ngay thì hãy liên hệ với Cây Ba Miền qua số HOTLINE 0961 486 620. Chúng tôi cung cấp cây Cherry đủ mọi kích thước, độ tuổi từ cây giống mới ươm cho đến cây trưởng thành, cây cổ thụ.

Ngoài ra, chúng tôi còn bán cây siro giống, cây nho thân gỗ, dâu da dất, cây mận Bắc (mận Lạng Sơn),… đều là những loại cây ăn trái dễ trồng, quen thuộc với người Việt. Bạn cũng có thể mua cây lựu đỏ, cây hồng ngâm không chỉ là cây ăn trái mà chúng còn lá cây cảnh đẹp, cây phong thủy mang đến tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ.

Xử lý đất trồng

Đất trồng phù hợp với loài cây ăn quả đắt giá này là loại đất có độ dinh dưỡng cao, tầng canh tác sâu (trên 100cm), giữ ẩm tốt, nhưng cũng dễ thoát nước. Trước khi trồng chúng ta phải dọn sạch thực địa và cuốc hố trồng. Chú ý mật độ trồng thích hợp, khoảng 2 – 3m là đẹp.

Tùy theo size bầu của cây để chúng ta đào hố có kích thước phù hợp:

  • Đối với cây giống: kích thước hố 25x25x25cm hoặc 30x30x30cm là phù hợp
  • Đối với cây to lớn: đào hố có kích thước lớn hơn bầu cây từ 30 – 35cm. Độ sâu của hố từ 35 – 45cm.

Trước khi trồng nên bón lót phân chuồng hoai mục cùng với bã mùn, một chút vôi bột để cải thiện đất và tăng độ dinh dưỡng của đất.

Cây Cherry trưởng thành có dáng đẹp
Cây trưởng thành sẽ có size bầu lớn hơn cây giống, cần đào hố to hơn

Tiến hành trồng cây

Đặt cây xuống hố, rạch bỏ túi bầu một cách nhẹ nhàng, tránh làm vỡ bầu đất. Hiện nay, nhiều nhà vườn lớn như Cây Ba Miền sử dụng loại túi bầu tự tiêu hoặc túi lưới. Bạn chỉ cần rạch tạo khe hở trên túi bầu, không cần lấy túi nilon bọc bầu ra, nên không lo làm tổn hại rễ, bầu đất.

Giữ cho cây Cherry đứng thẳng trong giữa hố, vun đất và nén chặt ở phần gốc để cố định cây. Đắp đất cao ngang mặt bầu hoặc cao hơn 3 – 5cm (để phòng trường hợp tưới nước đất sẽ bị nén xuống). Tiến hành tưới nước ngay sau khi trồng, có thể phủ thêm một lớp cỏ hoặc rơm khô để giữ ẩm cho đất.

Bất kể là cây con hay cây cao lớn bạn cũng nên cắm cọc chống để cây có điểm tựa, đứng vững hơn, không lo bị long bầu, bật gốc khi có gió lớn. Sau khoảng vài ba tháng khi cây đã phát triển ổn định, bộ rễ khỏe, ăn sâu có thể tháo cọc.

> Tìm hiểu thêm: Cách trồng và chăm sóc cây roi đỏ cho năng suất cao

8.2. Điều kiện chăm sóc cây Cherry cho quả sai trĩu cành

Bất kể khi trồng cây ăn quả, cây xanh công trình nào thì bón phân, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh,… là điều kiện cơ bản nhất và cũng cần thiết nhất. Nhưng mỗi loại cây sẽ có những chế độ, yêu cầu riêng. Với giống cây Anh Đào ăn quả này bạn nên chú ý một vài điều sau.

Vườn cây cherry giống được che lưới đen
Làm giàn che cho vườn giống Cherry

Chế độ nước

Cherry là cây trồng ưa ẩm, không chịu được khô hạn (trừ cây giống Cherry Brazil). Cho nên tưới nước là yêu cầu cực kỳ quan trọng. Thời điểm mới trồng, đất cần duy trì độ ẩm lý tưởng khoảng 70 – 75%. Mỗi ngày cần tưới nước 2 lần vàng sáng sớm hoặc chiều mát.

Khi cây đã phát triển ổn định vẫn phải chú ý duy trì chế độ tưới đều đặn. Thường xuyên cung cấp nước vào mùa khô, giai đoạn cây nảy chồi, ra hoa.

Chế độ phân bón

Để cây Cherry phát triển tốt, đạt năng suất và chất lượng quả cao thì chắc chắn không thể thiếu việc bổ dưỡng chất đúng và đủ.

Giai đoạn cây bắt đầu phát triển bón kết hợp phân đạm, phân NPK và phân hữu cơ (tỷ lệ là 50-30-20). Khoảng 6 tháng sau khi trồng sẽ tiến hành bón thúc theo tỷ lệ 40% phân NPK, 20% đạm, 30% phân KCL và 10% vôi bột.

Đến thời điểm cây bắt đầu cho quả, trước khi thu hoạch 15 ngày sẽ bổ sung thêm phân hữu cơ hoặc phân vi sinh cùng với phân kali để nâng cao chất lượng trái. Sau Khi thu hoạch cần bón phân để cây nhanh chóng phục hồi. Rải một lượng phân NPK đã trộn với phân chuồng ủ hoai giúp cải tạo đất, cung cấp dưỡng chất cho vụ quả tiếp theo.

> Bán cây quất hồng bì kèm theo đó là thông tin về cách trồng và chăm sóc chuyên nghiệp

Cây giống chất lượng có sức sống tốt, không sâu bệnh
Cây giống được cung cấp dưỡng chất đầy đủ luôn xanh tươi

Phòng trừ sâu bệnh

Sâu bệnh hại có thể làm ảnh hưởng đến sức sống, sự phát triển và năng suất của các loại cây ăn quả. Với cây Cherry này cũng vậy. Bạn phải có một chế độ chăm sóc tốt, thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời, không để sâu bệnh có cơ hội lây lan.

* Về sâu hại

Bạn cần chú ý những loại sau: rầy mềm, rệp, rận San Jose, sâu đục quả non, sâu đục thân cành, sâu cá mè,…. Để phòng ngừa, bạn có thể sử dụng các loại thiên định nhằm hạn chế sự sinh trưởng của chúng. Nhưng để triệt để hơn thì nên phun thuốc trừ sâu, sử dụng các loại thuốc sinh học, hạn chế các loại thuốc hóa học.

Đặc biệt là trong giai đoạn cây đã ra trái, không sử dụng thuốc hóa hóa, để tránh dư lượng thuốc ảnh hưởng đến chất lượng quả. Gợi ý một số loại thuốc như Thuốc sinh học EXIN 2.0SC, Tinh dầu thảo mộc NEEM NANO 250ml, Movento 150OD, Anboom 40EC,….

Ngoài ra, người trồng cây Cherry có thể sử dụng nước rửa bát pha với nước ấm rồi xịt lên cành lá.

Cây Ba Miền giao cây Cherry cho khách hàng
Cây Ba Miền giao cây, hướng dẫn cách trồng và chăm sóc tốt nhất

* Về bệnh hại

Trên cây Sơ ri có thể xuất hiện một số loại bệnh như thán thư, nấm Perdigon Ada tấn công lá. Để phòng ngừa các loại bệnh này phải cắt tỉa cánh tán, dọn cỏ dại, tạo độ thoáng nhất định cho cây. Khi phát hiện dấu hiệu bệnh cần cắt bỏ cành bị bệnh và đem tiêu hủy. Và sử dụng một trong các loại thuốc sau để phun: Carmanthai 80WP, Mancozeb, Propineb,…

Nhưng Cây Ba Miền khuyến khích mọi người nên sử dụng các biện pháp sinh học như: sử dụng vi khuẩn đối kháng Pseudomonas fluorescens, các sản phẩm chiết xuất từ các loại cây như Thạch Xương Bồ, cây neem, Sả Hoa Hồng,….

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn thêm hiểu hơn về cây Cherry Anh Đào. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều giống cây ăn quả có giá trị kinh tế cao tại danh mục Cây Ăn Quả của chúng tôi. Nếu muốn mua cây giống về trồng vui lòng liên hệ ngay số HOTLINE 0961 486 620. Cây Ba Miền luôn sẵn sàng phục vụ dù bạn ở bất cứ đâu trên dải đất chữ S xinh đẹp này.

Xin cảm ơn và chúc bạn luôn hạnh phúc, an vui!

Đặc Điểm

Ưa Bóng Râm, Ưa Nước, Ưa sáng