CÂY VIẾT

  • Giá tốt so với thị trường
  • Giao hàng toàn quốc (phí theo đơn hàng)
  • Bảo hành uy tín
  • Cây đẹp tuyển chọn, dễ sống
  • Tặng kèm thuốc kích rễ
  • Tư vấn miễn phí trồng và chăm sóc
  • Lỗi 1 đổi 1 nếu cây không đúng quy cách

Công ty TNHH Cây Ba Miền cung cấp sỉ lẻ cây xanh công trình, dịch vụ cây xanh uy tín số lượng lớn, báo giá tốt, giao trồng uy tín toàn quốc.

Liên hệ: 0961486620 để được tư vấn miễn phí.

Email: caybamien@gmail.com

Cây Ba Miền – Không gian sống xanh!

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
phương thức thanh toán

Cây Viết là 1 trong những loài cây cổ thụ bản địa thường thấy ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam và được các chuyên gia chơi cây ưa chuộng để tô điểm cho khuôn viên vườn nhà đồng thời sử dụng làm cây bóng mát cực tốt. Nếu bạn đang muốn tìm mua một loại cây có thể tạo bóng mát quanh năm thì đây là một loại cây rất đáng để bạn tham khảo. Không chỉ vậy, cây Viết còn có những tác dụng sẽ khiến bạn bất ngờ. Hãy cùng Cây Ba Miền tìm hiểu những thông tin thú vị của loại cây này qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc và thông tin cơ bản của cây Viết 

  • Cây Viết còn gọi là cây Sến xanh hay cây Sến cát
  • Thuộc họ: Sapotaceae (Sến)
  • Tên khoa học: Mimusops elengi L
  • Nguồn gốc: các nước Châu Á nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Đây là một giống cây cổ thụ bản địa của Việt Nam, được tìm thấy nhiều nhất tại Tây Nguyên.
Hình ảnh cây viết xanh
Hình ảnh cây viết xanh

Đặc điểm hình thái của cây Viết

Thân cây 

Đặc điểm hình thái nổi bật của cây là nó sở hữu một chiều cao nổi bật, thân cây có thể cao từ 10 – 20 mét và được xếp vào dạng cây cổ thụ. Thân cây Viết mọc thẳng, có nhựa trắng, sần sùi, màu xám đen, chia ra nhiều tán tỏa tròn và rợp bóng mát quanh năm.

Lá cây

Lá Viết màu xanh đậm, hình bầu dục dài, nhẵn và trơn bóng ở mặt trên. Lá cây thường mọc đơn, cứng, dài khoảng 12cm, rộng 5 – 6cm và đặc biệt rất ít rụng. Chính vì vậy mà sến xanh được trồng nhiều trong các công trình đô thị để tạo cảnh quan. 

Lá viết xanh quanh năm và ít rụng
Lá viết xanh quanh năm và ít rụng

Hoa và quả 

Cây Viết cũng cho ra hoa và quả như những loại cây khác. Hoa Viết màu trắng, có hương thơm nhẹ, gồm nhiều cánh mỏng xếp lại với nhau và mọc thành từng chùm ngắn. 

Quả cây Viết ăn được không? – Câu trả lời là có, phần thịt quả có thể ăn được và khá ngon. Quả bên ngoài hình trứng, căng mọng, bên trong chứa hạt dẹt. Khi non quả sẽ có màu xanh, lúc chín sẽ chuyển dần sang màu cam đỏ. 

Hoa viết thơm, mọc thành các chùm nhỏ xinh
Hoa viết thơm, mọc thành các chùm nhỏ xinh

> Hình ảnh cây Kim Giao – một loại cây thân gỗ quý, giá trị kinh tế cao

Đặc điểm sinh trưởng của cây sến xanh

Cây sến xanh rất dễ sống, hạt của cây có khả năng nảy mầm mạnh, rất dễ nhân giống và nhanh tạo ra cây con hàng loạt, nuôi dưỡng trong vườn ươm cho đến khi cây khỏe thì đưa ra trồng. Cây viết giống thường được trồng trong bầu để dễ vận chuyển giữa các khu vực địa lý khác nhau mà không ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận của cây.

Viết không kén đất, có thể thấy nó mọc cả ở những nơi đồi núi đất sỏi, sinh trưởng và phát triển mạnh ở nơi đất sét có độ ẩm cao.

Cây sến xanh con ưa bóng nhưng khi đạt được 3 năm tuổi trở lên thì cây lại ưa sáng toàn phần, vì vậy việc trồng cây và để cây phát triển tốt phải ưu ý đến vị trí và khoảng cách trồng giữa các cây với nhau.

Khi trưởng thành, cây sống có sức sống vô cùng mạnh mẽ và không cần phải chăm sóc quá nhiều.

Hoa và quả Viết cho ra một vụ hằng năm, thông thường hoa sẽ nở vào cuối hè và đậu quả vào những tháng cuối năm.

Quả viết nở vào dịp cuối năm
Mùa quả viết chín

Những công dụng tuyệt vời của cây Viết

Cây Sến xanh thuộc loại cây đa năng, gần như tất cả các bộ phận của cây đều có ích đối với đời sống của chúng ta. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà loại cây này đem lại mà bạn không thể bỏ qua:

Dùng làm cây bóng mát, tạo cảnh quan sân vườn

Công dụng đầu tiên của cây Viết phải kể đến là cho bóng mát quanh năm. Với những ưu điểm về thân cao và các tán lá rộng, bóng từ những cành lá tạo thành những chiếc ô khổng lồ, che mát cả một khoảng không gian và đặc biệt rất ít rụng lá. Dễ dàng nhận thấy đây là loài cây bóng mát ít rụng lá thích hợp để trồng cho nhiều khu vực công cộng và cảnh quan sân vườn.

Ứng dụng trong ngành xây dựng

Sến xanh thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng, trang trí: Thân cây dùng để đóng thuyền, làm cầu, đóng sàn nhà hoặc các đồ thủ công mỹ nghệ do độ bền, cứng của gỗ Viết

Ứng dụng trong chữa bệnh

Ngoài hai tác dụng tuyệt vời trên thì Viết còn được biết đến như một loại dược liệu thần kì trong việc chữa bệnh. Với công dụng chữa một số loại bệnh như đau đầu, viêm răng hay vết thương hở, thậm chí cả một số bệnh về đường tiêu hóa nhờ vào hoa, quả và lá của cây.

Ngoài ra, chiết xuất của hoa Viết còn được dùng làm nước hoa với hương thơm dịu nhẹ, say đắm lòng người.

Cây viết xanh trồng bóng mát, trang trí nhà cửa
Cây viết xanh trồng bóng mát, trang trí nhà cửa

Kỹ thuật trồng cây Viết

Hiện nay, kỹ thuật trồng cây Viết khá đơn giản. Thông thường, cây được trồng và nhân giống bằng phương pháp ươm trồng từ hạt với tỉ lệ sống khá cao.

Cách nhân giống

Để chọn hạt Viết giống đúng cách thì bạn nên chọn hạt từ quả của những cây mẹ đang phát triển khỏe mạnh, không có dấu hiệu của sâu bệnh và có khả năng sinh trưởng tốt.

Đất trồng 

Viết là loại cây ưa đất ẩm và ưa sáng toàn phần nên khi chọn đất để trồng cây, bạn nên lựa chọn những loại đất ẩm, tơi xốp nhiều chất dinh dưỡng đồng thời, nơi trồng cây nên có nhiều ánh sáng để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Thời điểm thích hợp trồng và nhân giống cây Viết

Sến xanh nhân giống khá dễ dàng, khả năng nảy mầm nhanh. Thời điểm thích hợp nhất để trồng và nhân giống là vào tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giống cây trồng và chăm sóc cây xanh, Cây Ba Miền luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật trồng cây Viết. Bên cạnh đó, Cây Ba Miền còn có các dịch vụ trồng cây tại nhà, luôn sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu khách hàng.

Trồng cây sên xanh công trình
Cây sến xanh trồng ở những công trình công cộng

Kỹ thuật chăm sóc cây Viết

Đối với kỹ thuật chăm sóc, người trồng không nên quá lo lắng vì đây là loại cây khá dễ chiều, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, những cây Viết giống còn non nớt thì vẫn cần để ý và chăm sóc nhiều hơn. Việc chăm sóc cây trưởng thành sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn có một số lưu ý sau:

Chăm sóc cây Viết giống

Thời gian gieo hạt

Thời gian gieo hạt và nảy mầm cũng khá nhanh, khoảng 10 ngày. Việc chăm sóc cây Viết giống đòi hỏi sự cẩn thận nhưng không quá cầu kỳ. Sau khi cây giống nảy mầm, bạn cần phải làm giàn che mát cho cây, khi cây phát triển được một thời gian là có thể dỡ dần giàn che. 

Sau 3 năm mới có thể trồng cây với ánh sáng toàn phần. Trong 3-5 tháng đầu nên trồng cây trong bầu, sau đó mới mang ra đất trồng. Sau khi cho cây ra đất trồng, không nên trồng cây sát nhau. Khoảng cách lý tưởng giữa các cây  là 6x6m và cần thường xuyên tưới nước đều đặn cho cây.

> Hướng dẫn chi tiết: Cách nhân giống và kỹ thuật trồng cây xà cừ

Bón phân cho cây 

Chế độ bón phân cho cây sến xanh giống cần thực hiện như sau: Phân bón nên ưu tiên phân NPK và phân hữu cơ với khối lượng phân chuồng hoai mục từ 5 – 10 kg/hố + 100gr phân NPK/hố, lưu ý bón lót trước 15 ngày. Thời gian bón phân định kỳ 1 tháng 1 lần, liều lượng phân bón tăng thêm khoảng 10% mỗi năm trong 3 năm đầu.

Vệ sinh cho cây

Cây sến xanh giống cần được làm sạch cỏ ở gốc trong 3 năm đầu và phải có que chống đỡ cho cây khi mưa to gió lớn bởi tán cây phát triển rất nhanh nếu được chăm sóc đầy đủ.

Cây viết giống tốt, khỏe mạnh
Cây viết giống tốt, khỏe mạnh

Chăm sóc cây Viết trưởng thành

Cây Viết trưởng thành khỏe mạnh không cần chăm sóc nhiều. Tưới nước thường xuyên để đất ẩm. Vào mùa mưa bão, nên làm những cây chống để cây Viết không bị đổ ngã khi mưa to gió lớn. Để hàng cây đồng đều và đẹp mắt, nên chọn những cây khỏe mạnh, mọc đều nhau. Ngoài ra nên chú ý đến bộ rễ của cây còn nguyên vẹn, không bị cụt rễ cọc.

Phòng trừ sâu bệnh hại cho cây Viết 

Sến xanh là giống cây thân gỗ rất khỏe mạnh và ít bị sâu bệnh hại cây, chỉ cần chú ý đến sâu bướm, bọ xít hoặc nhện… ăn lá và đục thân, cành cây. Đây cũng chính là những bệnh thường gặp ở cây lộc vừng. Cần theo dõi thường xuyên phần thân và gốc để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại cây.

Về phần đất và rễ của cây viết thì nên nhổ cỏ và xới đất thường xuyên để đất được tơi xốp và tránh được các mầm bệnh từ đất làm hại đến cây.

Chăm sóc cây viết cảnh trưởng thành
Chăm sóc cây viết cảnh trưởng thành

Giá cây Viết bao nhiêu ?

Đây là câu hỏi có lẽ được nhiều người hỏi khi tìm hiểu về cây sến xanh. Giống như nhiều loại cây khác, giá cây Viết cũng khá đa dạng. Giá tốt cho một cây dựa vào chất lượng của cây so với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, mức giá bán cây còn tùy thuộc vào kích thước, đường kính thân và tuổi thọ của cây,…Ngoài ra, giá bán cây Viết còn dao động khi bạn mua với số lượng đơn lẻ cho tới giá trồng công trình số lượng lớn.

> Cập nhật thêm thông tin về giá cây Đa Búp Đỏ công trình

Mua cây Viết ở đâu uy tín ?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực trồng và chăm sóc cây xanh cùng hệ thống vườn ươm lâu năm, Cây Ba Miền tự hào là một trong những nhà vườn có số lượng các loại cây xanh công trình, cây bóng mát…chất lượng hàng đầu Việt Nam. Những cây công trình giá rẻ là một trong những thế mạnh của chúng tôi, riêng cây viết công trình với số lượng hàng dâm ủ lên đến hàng ngàn gốc luôn sẵn sàng cung cấp và phục vụ đa dạng nhu cầu người mua. Khách hàng mua cây của chúng tôi sẽ được bao gồm trọn gói từ khâu vận chuyển đến trồng và chăm sóc, bảo hành uy tín dài lâu.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ trồng và chăm sóc cây chuyên nghiệp, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và cảnh quan mà khách hàng mong muốn. Bạn có thể tham khảo thêm tại caybamien.vn nhé!

Ươm cây viết cổ thụ
Ươm cây viết cổ thụ

Hy vọng bài viết trên đã giúp ích được cho bạn có thêm những thông tin bổ ích về nguồn gốc của cây Viết cũng như những lợi ích mà loại cây này đem lại và lựa chọn cây Viết làm cây trồng bóng mát cho sân vườn và các dự án công trình công cộng. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không liên hệ ngay đến hotline 0961 486 620 để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia về cây trồng cũng như để nhận báo giá ưu đãi nhất nhé!

Chúc các bạn thành công!