CÂY HOA TRẠNG NGUYÊN

  • Giá tốt so với thị trường
  • Giao hàng toàn quốc (phí theo đơn hàng)
  • Bảo hành uy tín
  • Cây đẹp tuyển chọn, dễ sống
  • Tặng kèm thuốc kích rễ
  • Tư vấn miễn phí trồng và chăm sóc
  • Lỗi 1 đổi 1 nếu cây không đúng quy cách

Công ty TNHH Cây Ba Miền cung cấp sỉ lẻ cây xanh công trình, dịch vụ cây xanh uy tín số lượng lớn, báo giá tốt, giao trồng uy tín toàn quốc.

Liên hệ: 0961486620 để được tư vấn miễn phí.

Email: caybamien@gmail.com

Cây Ba Miền – Không gian sống xanh!

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
phương thức thanh toán

Sắc đỏ rực của cây hoa Trạng Nguyên là điểm nhấn đắt giá cho bất cứ không gian nào chúng xuất hiện, dù là trong nhà hay ngoài trời. Nhiều người có thể không biết, cây Trạng Nguyên còn là loài hoa tượng trưng cho Tết Nguyên Đán mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và thành công.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn và mọi người những thông tin về đặc điểm, tác dụng, ý nghĩa và cách trồng, chăm sóc cây Hoa Trạng Nguyên. Đồng thời cung cấp báo giá và địa chỉ mua cây chất lượng tốt nhất.

Tìm hiểu về tên gọi và nguồn gốc

  • Danh pháp hai phần: Poinsettia Pulcherrima
  • Họ thực vật: Euphorbiaceae (họ Thầu Dầu hay còn gọi là họ Đại Kích)
  • Tên thường gọi: Cây Trạng Nguyên
  • Tên gọi khác: Nhất Phẩm Hồng, Diệp Thượng Hoa, Tinh Tinh Mộc, cây hoa Giáng Sinh,…
  • Nguồn gốc: Giống cây này có xuất xứ từ Châu Phi, khu vực Trung Mỹ và miền Nam Mexico,…
Chậu cây Hoa Trạng Nguyên đẹp, cao 60cm
Hình ảnh Trạng Nguyên trồng trong chậu

Chỗ bán cây hoa Trạng Nguyên đẹp, giá tốt

Rất nhiều nhà vườn, cửa hàng cây cảnh bán loại cây này, nên việc mua cây khá dễ dàng. Nhưng đó là với những khách hàng mua với số lượng nhỏ. Với những công trình lớn, cần số lượng hàng chục cây, hàng trăm cây thì nhất định phải chọn địa chỉ nhà vườn uy tín, quy mô lớn.

Công ty Cây Ba Miền là một trong những địa chỉ chuyên nghiệp, đáng để bạn trao gửi niềm tin. Chúng tôi có hệ thống vườn ươm quy mô hàng chục hecta tại Thái Bình và Đồng Nai đảm bảo nguồn cung cấp cây công trình tốt và ổn định.

Chọn mua cây Trạng Nguyên tại vườn, giá tốt
Vườn giống hàng nghìn cây hoa Giáng Sinh

Nếu bạn đang tìm mua cây Hoa Trạng Nguyên ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên hay Huế, Đà Nẵng, Gia Lai, Vũng Tàu, Tp Hồ Chí Minh,… hãy nhanh chóng liên hệ với Cây Ba Miền. Chúng tôi có đủ cây giống, cây trồng chậu, cây trưởng thành và cả cây Trạng Nguyên cổ thụ.

Sản phẩm đa dạng, giá thành tốt lại còn có thêm dịch vụ vận chuyển và trồng cây tận nơi. Cây Ba Miền luôn sẵn sàng mang đến cho Quý khách những không gian xanh đẹp, trong lành và bình yên. Liên hệ ngay số điện thoại: 0961 486 620 (Mr Phúc) hoặc 0363 463 666 (Mr Hùng).

Bên cạnh đó nhà vườn còn bán cây Hoa Hướng Dương, Cây hoa Dong Riềng, Phong Lộc Hoa,… bạn có thể tham khảo và kết hợp thêm để khu vườn, cảnh quan công trình thêm sinh động, rực hơn hơn.

Giá bán cây Hoa Trạng Nguyên bao nhiêu?

Giống cây cảnh thân quen này được bán tại nhiều nhà vườn, cửa hàng cây xanh, giá bán cũng muôn hình vạn trạng. Nếu chỉ mua 1 – 2 cây giá như thế nào cũng không thành vấn đề, nhưng trồng với số lượng lớn cho các dự án công viên, trường học, khu sinh thái, resort, nhà hàng,… thì tìm hiểu kỹ báo giá là điều quan trọng quan trọng.

Cây hoa Trạng Nguyên được bao bọc trước khi giao cho khách hàng
Cây tính giá theo từng chậu, mỗi chậu 3 – 5 cây

Tại Cây Ba Miền, giá cây Trạng Nguyên giao động từ 100.000 – 500.000 đồng/chậu tùy vào kích thước cây, số lượng khách hàng mua, khoảng cách vận chuyển, bình trồng,… và cả thời điểm mua bán cây.

Để nhận báo giá chính xác vui lòng gọi ngay số điện thoại đường dây nóng 0961 486 620 (Mr Phúc) hoặc 0363 463 666 (Mr Hùng). Cây Ba Miền luôn sẵn sàng phục vụ!

> Xem ngay: Báo giá tốt nhất của cây lá gấm

Đặc điểm của cây cảnh Hoa Trạng Nguyên

Với màu sắc độc đáo, hình dáng đẹp, dễ trồng và chăm sóc cây hoa này được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, Trạng Nguyên không phải là loại cây cảnh xa lạ gì, hãy cùng Cây Ba Miền tìm hiểu chi tiết hơn về “ngoại hình” cũng như đặc tính sinh trưởng của cây nha.

Hình dáng cây

Thân cành

Nhất Phẩm Hồng là giống cây gỗ nhỏ hay cây bụi nhỏ, chiều cao trung bình từ 0,6 – 4m tùy vào điều kiện trồng là trong nhà hay ngoài trời. Cây sống lâu năm nên không khó để có những cây Hoa Trạng Nguyên cổ thụ đẹp, dáng nghệ thuật.

Cây phân nhiều cành nhánh. Cành non có màu xanh lá sẽ chuyển dần sang màu nâu khi trưởng thành.

Cây giống đẹp, chất lượng đạt chiều cao lý tưởng 80cm
Hoa Trạng Nguyên giống cao 80cm

Lá cây

Tạo nên sự đặc biệt cho loài cây cảnh này là sự đổi màu lá khi còn non và khi trưởng thành. Chùm lá non có màu đỏ lửa rực rỡ khiến nhiều người lầm tưởng đó là hoa của cây. Lá sẽ chuyển sang màu xanh khi trưởng thành.

Lá non mọc liên tục, tạo nên nhiều tầng lá có màu đỏ tuyệt đẹp. Lá mọc tròn xung quanh, mỗi lần 5 – 10 lá cùng mọc với nhau.

Ngoài màu đỏ còn có loại lá non màu vàng, màu hồng hoặc trắng,… đều vô cùng ấn tượng. Nhưng màu đỏ vẫn được ưa chuộng nhất vì sự nổi bần bật của mình. Cuống lá non cũng có màu hồng sau đó chuyển dần sang xanh.

Lá bắc nằm ở đầu cành có màu đỏ rực, nổi bật trên nền xanh của tán lá già
Lá bắc có màu đỏ ấn tượng

Lá có hình bầu dục, nhọn về phía đầu, có nhiều lá rất giống hình trái tim. Méo lá có răng cưa nhưng khá thưa và mềm (không hề sắc nhọn). Kích thước lá Hoa Trạng Nguyên khá lớn chiều dài khoảng 7 – 15cm.

Quan sát kỹ sẽ thấy, mặt trên của lá nổi những gân lá xen kẽ, những đường gân nhỏ chạy dọc theo gân chính. Mặt dưới lá sẽ có màu nhạt hơn.

Hoa

Cây hoa Trạng Nguyên mọc thành chùm nhỏ ở trên đình cành, tại trung tâm của cụm lá. Hoa có màu vàng, hình môi độc lạ không kém. Chiêm ngưỡng hình ảnh dưới đây quan sát kỹ hơn hoa của loại cây này.

Cận cảnh hình ảnh hoa của cây Trạng Nguyên
Hoa có hình môi độc lạ

> Cây trồng viền có hoa đẹp, màu đẹp phải kể đến: Cây Thài Lài Tía, cây hồng lộc,… 

Đặc điểm sinh trưởng

Nhất Phẩm Hồng là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, ưa sáng và có thể sống trong bóng râm. Loại cây này không ưa ẩm, có khả năng chịu hạn tốt.

Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển khỏe mạnh, cho hoa đẹp, màu lá rực rỡ là từ 16 – 22 độ C. Trên 25 độ C Trạng Nguyên sẽ hạn chế sinh trưởng. Dưới 10 độ C cây sẽ rụng lá và lụi dần.

Trạng Nguyên trồng trong chậu để bàn làm việc
Cây trồng trong chậu để trang trí nội thất

Cây Hoa Trạng Nguyên có độc không?

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nhựa mủ của loài cây này có thể gây kích ứng da và dạ dày. Trường hợp bị dị ứng chỉ xảy ra với người có cơ địa nhạy cảm. Biểu hiện dị ứng thường là buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu,….

Tuy không gây nguy hiểm nhưng khi trồng Trạng Nguyên làm cây cảnh mọi người phải tránh tiếp xúc với nhựa cây, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ và những ai có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng.

Cây Hoa Trạng Nguyên có tác dụng gì?

Những ứng dụng tuyệt vời của cây trong đời sống, y học và cả phong thủy chính là lý do để Nhất Phẩm Hồng trở thành cái tên hot hit trong làng cây cảnh hiện nay. Hãy cùng cây Ba Miền tìm hiểu chi tiết hơn về từng tác dụng của loại cây đặc biệt này nha.

Tạo cảnh quan đẹp bằng sắc màu sống động

Với dáng hình đẹp, màu sắc độc lạ và rực rỡ thì đây chính là cây cảnh tuyệt vời để gia tăng mỹ quan cho ngôi nhà. Đồng thời, cây Hoa Trạng Nguyên cũng được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế cảnh quan sân vườn, khuôn viên trường học, công viên, khu đô thị, đường phố,….

Đặc biệt là trong các dịp Giáng Sinh và những ngày Tết, cây được dùng để trang trí nhà cửa, mang đến sắc màu tươi tắn, rực rỡ cũng như giúp cho ngôi nhà thêm ấm cúng hơn.

Cây Trạng Nguyên trồng viền trang trí sân vườn
Cây cảnh trồng sân vườn xinh đẹp với sự đan xen của hai màu xanh – đỏ

Ngoài tác dụng làm đẹp, gia tăng thẩm mỹ cho không gian sống, cảnh quan thì cây còn giúp đào thải khói bụi, giảm ô nhiễm tiếng ồn mang đến sự trong lành và cảm giác bình yên vô cùng.

Tác dụng trong y học

Theo Đông Y, Trạng Nguyên là dược liệu có vị đắng, chát, tính mát và hơi có độc. Trong thân, lá và hoa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn, hoạt tính chống ung thư. Nó được sử dụng trong các bài thuốc giảm sưng, sát trùng vết thương, chữa ngoại thương xuất huyết và gãy xương,….

> Tìm hiểu thêm: Tác dụng tuyệt vời của cây Mắt Nai

Cây hoa Trạng Nguyên có ý nghĩa gì?

Ẩn sâu bên trong vẻ đẹp rực rỡ là những ý nghĩa biểu tượng đặc biệt. Đây cũng là lý do lớn nhất tạo nên sức hút của giống cây công trình này với đông đảo mọi người.

Ở các nước phương Tây, Euphorbia pulcherrima còn được gọi là cây Christmas Star hay Winter Rose bởi vì hoa và lá bắc thường nở vào mùa đông, với sắc đỏ may mắn. Dùng cây hoa này để trang trí nhà cửa trong dịp Giáng Sinh, Lễ Tạ Ơn hay đầu năm mới với ý nghĩa bình an, hạnh phúc và đoàn viên. Lá bắc có màu đỏ rực rỡ còn tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng.

Những chậu cây Hoa Trạng Nguyên lá đỏ rực rỡ
Loại cây phong thủy tượng trưng cho may mắn, thành đạt

Ở Việt Nam, sự tích về cây Hoa Trạng đến nay vẫn còn được truyền lại như một bài học quý giá cho con cháu. Truyền thuyết kể về một cậu học trò lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậy đã gặp bên ven đường một bụi cây có màu xanh khác lạ. Khi cậu đỗ trạng nguyên, trên đường vinh quy diệu tổ, ngọn câ bỗng hóa màu đỏ rực như gửi lời chúc mừng đến cậu. Từ đó nó cũng có tên là Trạng Nguyên.

Đối với người Việt chúng ta, Nhất Phẩm Hồng mang ý nghĩa chúc mừng, chúc thành công, may mắn, đỗ đạt. Ngoài ra, cây hoa Trạng Nguyên phong thủy thường trồng trước nhà để thu hút sinh khí, xua đuổi tà khí và những điều không may.

> Khám phá những bí ẩn về ý nghĩa của cây Dâm Bụt

Cây Trạng Nguyên hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Với màu đỏ đặc biệt của lá bắc kết hợp với màu xanh đậm của thân lá bên dưới thì chắc chắn đây là cây phong thủy hợp nhất với người mệnh Hỏa. Ngoài ra nó cũng hợp cả những người mệnh Thổ và mệnh Mộc.

Ba mệnh này nếu trồng cây trong nhà, sân vườn hay sắm một chậu cây hoa Trạng Nguyên để bàn làm việc,… sẽ thu hút tài lộc, may mắn, gia đạo bình an, học hành hay sự nghiệp đều hanh thông, gặt hái nhiều thành công.

Trồng cây Trạng Nguyên lá đỏ trong chậu để trang trí nội thất
Cây phong thủy mang đến phước lộc cho người mệnh Hỏa, mệnh Thổ

* Sau đây là tuổi của người thuộc 3 cung mệnh kể trên:

Mệnh Hỏa là những người sinh năm: Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Tý (2008), Kỷ Sửu (2009),…..

Mệnh Thổ là những người sinh năm: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999),…

Mệnh Mộc là những người sinh năm: Nhâm Ngọ (1942 – 2002), Quý mùi ( 1943 – 2003), Canh Dần (1950 – 2010), Tân Mão (1951 – 2011), Mậu Tuất (1958 – 2018), Kỷ Hợi (1959 – 2019), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989),….

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây hoa Trạng Nguyên

Để có cây cảnh đẹp, khỏe mạnh, màu lá rực rỡ chúng ta phải đáp ứng được các điều kiện trồng và chăm sóc. Cụ thể những điều kiện đó là gì hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Kỹ thuật trồng cây

Nhân giống

Muốn trồng cây trước hết chúng ta phải có cây giống tốt, khỏe mạnh. Bạn có thể tự nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành. Cách làm khá đơn giản:

Phương pháp gieo hạt:

  • Chọn mua hạt giống ở các cửa hàng uy tín. Sẽ chọn hạt chắc khỏe, không bị teo khô để có tỷ lệ nảy mầm tốt nhất.
  • Trước khi gieo ngâm hạt trong nước ấm 30 – 40 độ C hoặc thuốc sinh trưởng (khoảng 30 phút).
  • Sau đó gieo hạt vào bầu đất hoặc khay đã chuẩn bị sẵn (chọn đất tơi xốp trộn thêm phân hữu cơ, tro trấu)
Giâm cành hoa Trạng Nguyên trong chậu
Nhân giống đơn giản bằng cách giâm cành

Phương pháp giâm cành:

  • Chọn cây mẹ khỏe mạnh, không sâu bệnh
  • Cắt cành bánh tẻ (cành không quá non cũng không quá già) khoảng 10cm
  • Tước sạch lá trên cành giâm rồi ngâm vào thuốc kích rễ
  • Cắm cành giâm vào bầu hoặc chậu đất dinh dưỡng đã chuẩn bị trước (đất tơi xốp trộn với phân chuồng hoai mục, phân trùn quế, tro trấu, mùn cưa).
  • Tưới nước giữ ẩm bằng loại bình xịt có vòi nhẹ

Cách làm khá đơn giản đúng không nào, nhưng sẽ tốn khá lâu để có cây trồng. Cho nên hầu hết mọi người sẽ chọn cách mua cây giống hoa Trạng Nguyên tại các nhà vườn uy tín. Cách này vừa nhanh vừa ít rủi ro.

Trồng cây trong chậu

Chọn chậu có kích thước cân đối với cây bạn muốn trồng, với cây nhỏ kích thước thường dùng nhất là 20x20x20cm hoặc 30x30x30cm. Chuẩn bị đất trồng gồm đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng trộn cùng phân chuồng ủ hoai, tro trấu hoặc xơ dừa. Mọi người cũng có thể mua đất trộn sẵn từ các vừa hàng cây cảnh.

Cây trồng trong chậu nhỏ, mỗi chậu 1 cây
Cây trồng chậu cho dễ di chuyển

Các bước tiến hành trồng rất đơn giản: Cho đất vào 2/3 chậu, đặt cây trong giữa chậu rồi cho thêm đất để lấp kín bầu cây. Khi lấp đất mọi người nên nhấn cho đất nén chặt một chút, chỉ nên lấp bằng mặt bầu là được. Sau khi trồng sẽ tưới ít nước để cấp ẩm.

Cách trồng cây ngoài đất

Hoa Trạng Nguyên có thể sống tốt trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất vẫn là đất nhiều mùn, có độ màu mỡ cao, thoát nước tốt. Cách tiến hành trồng như sau:

  • Đào hố: Thông thường hố trồng có kích thước lớn hơn bầu cây từ 15 – 30cm tùy vào size bầu của cây.
  • Bón lót: Trộn phân chuồng hoai mục + phân trùn quế + tro trấu hoặc mùn cưa, xơ dừa rồi cho vào trong hố.
  • Trồng cây: Đặt cây vào giữa hố, tiến hành lấp đất cao bằng với mặt bầu, nên cắm thêm cọc chống để giữ cho cây đứng vững đến khi ổn đỉnh. Nhớ phải tưới nước cho cây ngay sau khi trồng.
Công nhân đang thi công trồng cây hoa Trạng Nguyên trên các khu phố
Nhất Phẩm Hồng trồng trên vỉa hè đường phố

Kỹ thuật chăm sóc cây

Cây hoa Trạng Nguyên rất dễ sống, không đòi hỏi nhiều về chế độ chăm sóc những chúng ta vẫn phải lưu ý đến những điểm sau đây:

Nước tưới: Loài cây này không quá ưa ẩm nên 2 – 3 ngày tưới 1 lần là đủ (lúc mới trồng thì mỗi ngày tưới cho nó một xíu nước). Chỉ cần giữ đất ẩm là được, không cần ướt.

Ánh sáng: Chọn vị trí trồng làm sao để cây đón được nhiều ánh sáng vào buổi sớm, buổi chiều có bóng râm che. Để có màu đẹp, hoa tốt thì cây cần thời gian trong bóng râm nhiều hơn sáng. Đó là lý do vì sao hoa thường nở vào mùa Thu và mùa Đông, thời điểm ngày ngắn hơn đêm.

Trồng cây Trạng Nguyên làm hàng rào, cây cao đến 3m
Chăm sóc tốt cây có thể cao 3 – 4m

Cắt tỉa và dọn cỏ: Chú ý cắt bỏ những cành lá khô, bị sâu bệnh để đảm bảo thẩm mỹ. Đồng thời, nhỏ bỏ cỏ dại để chúng không tranh giành dưỡng chất với cây.

Bón phân: Nếu cây nhận được đủ dinh dưỡng thì lá bắc có màu sắc càng đậm, hoa đẹp và lâu tàn. Định kỳ mỗi tháng 1 lần bón phân NPK (20:20:20) cho cây, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây Hoa Trạng Nguyên

Nhất Phẩm Hồng là món ngon của nhiều loại sâu hại như: sâu ăn lá (sâu xanh, sâu khoang hay sâu xám), nhện đỏ, nhện trắng, rệp nhảy, bọ trĩ,…. Khi phát hiện sâu hại nên phun thuốc để phòng trừ ngay. Sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật như: Supracide 40ND, Pegasus 500SC, Ortus 5SC, Vimite 10ND, Polytrin P- 440EC, Ofatox 440EC, Bassa 50EC, Suprathion 40EC,…

Nhà vườn bán cây hoa Trạng Nguyên đẹp, số lượng lớn
Chăm sóc cây theo kỹ thuật của nhà vườn

Ngoài ra, cây còn gặp một số bệnh hại khác như: bệnh thối gốc, bệnh đốm lá, bệnh héo xanh vi khuẩn,…. Để phòng trừ chúng ta phải xử lý tốt giá thể đất trước khi trồng. Khi phát hiện bệnh thì phải xử lý ngay bằng thuốc bảo vệ thực vật chuyên dụng: Rhidomil MZ 72WP, Anvil 5SC, Vimonyl 72BTN, Ridomil 500SC, Score 250ND, VibenC 50BTN,.…

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu khá tường tận về cây Trạng Nguyên, hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Để mua cây vui lòng liên hệ ngay số HOTLINE 0961 486 620 (Mr Phúc) hoặc 0363 463 666 (Mr Hùng) Nhà vườn Cây Ba Miền rất hân hạnh được phục vụ!

Cảm ơn bạn đã theo dõi! Chúc bạn luôn hạnh phúc, may mắn và thành đạt!

CÂY HOA TRẠNG NGUYÊN